Tuesday, 18/05/2021 - 20:33|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học La Bằng

Áp dụng sơ đồ tư duy vào việc dạy từ vựng

Trong tiết học đầu tiên Unit 19 tiếng Anh 3, cô giáo và các em học sinh lớp 3 cùng vẽ sơ đồ tư duy để khai thác chủ đề “The weather” bằng những câu hỏi gợi ý “What is it? Can you guess what is it?” Cứ mỗi hình ảnh, các em lại giơ tay trả lời về tính chất thời tiết. Có những hình ảnh cô giáo đưa ra trò trả lời được bằng tiếng Anh ngay lập tức như “sun”, “sunny”. Và có những từ vựng các em nói bằng tiếng Việt thay vì chưa biết từ đó bằng tiếng Anh. Song với sơ đồ tư duy này, cô đọc mẫu trước hoặc bật băng lên, các em chỉ nhìn vào hình ảnh để nhắc lại. Sau đó các em hoàn toàn chủ động ghi nhớ các từ vựng chủ đề “The weather”.

Đồng thời, với sơ đồ tư duy đơn giản và dễ hiểu này, các em học sinh lớp 3 có thể chơi trò chơi để củng cố lại những từ vựng vừa học. Một tiết học diễn ra như vậy vừa sôi nổi, thú vị vừa vận dụng được phương pháp mới khiến cho các em ghi nhớ từ vựng sâu sắc nhất.

* Một số hình ảnh của các em học với sơ đồ tư duy:

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Hôm qua : 45
Tháng 05 : 782
Năm 2021 : 4.822