Saturday, 20/04/2024 - 09:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học La Bằng

Ngày hội văn hóa trường học năm 2019

 

Thực hiện Kế hoạch số 562/PGDĐT-GDTH ngày 04/09/2018 của Phòng GDĐT Đại Từ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 và Kế hoạch số 83/PGDĐT-GDTH ngày 20/02/2019 của Phòng GDĐT Đại Từ về việc Tổ chức “Ngày hội văn hóa trường học”, năm học 2018-2019; Sáng ngày 13/3/2019 trường Tiểu học La Bằng tổ chức “Ngày hội văn hóa trường học” Với mục đích:

- Ngày hội được tổ chức nhằm hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục ở các trường tiểu học, tạo sân chơi bổ ích nhằm hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho học sinh;

- Thông qua các nội dung trong Ngày hội nhằm đánh giá kết quả dạy và học các môn học, nội dung giáo dục địa phương, giáo dục kỹ năng sống trong trường;

- Tăng cường sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc dạy học và giáo dục học sinh.

- “Ngày hội văn hóa trường học” phải tạo được không khí vui tươi hào hứng, tinh thần thi đua sôi nổi của giáo viên, học sinh trong nhà trường. Tạo cơ hội cho các thầy cô giáo, các em học sinh thể hiện được năng lực chuyên môn, tư duy sáng tạo, thể hiện tài năng và các kĩ năng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày;

- Các hoạt động diễn ra trong Ngày hội thể hiện được sự phối hợp của giáo viên, học sinh, phụ huynh và cộng đồng trong việc giáo dục học sinh.

Về nội dung:

* Khảo sát chất lượng học sinh học sinh:

- Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được tham gia khảo sát kiến thức của 3 môn học: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh (đối với học sinh lớp 3,4,5). Các nội dung khảo sát đảm bảo đánh giá toàn diện, có tính vừa sức đối với học sinh theo khối lớp.

*  Đánh giá cảnh quan, môi trường trường học:

- Đánh giá về cảnh quan chung của nhà trường bao gồm: vệ sinh, sắp xếp, trang trí cảnh quan tổng thể môi trường; các công trình măng non của các chi đội/ các lớp; công trình phủ xanh đất trống trong khuôn viên nhà trường; khu vực lớp học, khối phòng chức năng, các công trình vệ sinh của giáo viên, học sinh, nhà xe, công trình nước sạch…

- Đánh giá phần trang trí lớp học: Đánh giá việc sắp xếp trang thiết bị, đồ dùng trong lớp học; trưng bày sản phẩm của học sinh trong quá trình học tập; vở viết ở các môn học của 100% học sinh trong lớp (từ đầu năm học đến thời điểm tổ chức ngày hội).

* Giao lưu Hội trại gian hàng:

- Trưng bày một trại gian hàng, sản phẩm trưng bày tại các gian hàng là sản phẩm đặc trưng của địa phương được giáo viên, học sinh và phụ huynh cùng tham gia làm và mang đến trưng bày.

- Gian hàng được trưng bày theo các góc như: Góc giáo dục kĩ năng sống; Góc đồ dùng dạy - học; Góc trưng bày sản phấm viết – vẽ của học sinh; Bài viết chữ đẹp các tháng …

- Các sản phẩm trưng bày tại gian hàng sẽ được giáo viên và học sinh thuyết trình, giới thiệu.

* Giao lưu văn nghệ, trò chơi:

- Tổ chức biểu diễn văn nghệ

- Tổ chức hoạt động tập thể toàn trường.

- Tổ chức các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, phù hợp với văn hóa địa phương.                      

Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Sau đây là một số hình ảnh:

* Ảnh Khảo sát chất lượng học sinh

 

 

 

 

* Ảnh hiệu trưởng phát biểu khai mạc, văn nghệ, trò chơi và hoạt động tập thể

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Ảnh gian hàng 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 750
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 106
Tháng 04 : 1.320
Năm 2024 : 13.653